เงื่อนไขพื้นฐานในการตัดยอดเงินค่าจ้าง

แก้ไขครั้งสุดท้ายเมื่อ ประมาณ 2 ปี ที่แล้ว

เงื่อนไขพื้นฐานในการตัดยอดเงินค่าจ้าง

หลังจากที่ฟรีแลนซ์ทำงานเสร็จเรียบร้อย และส่งมอบงานขั้นสุดท้ายผ่านระบบให้กับลูกค้า/ผู้ว่าจ้างแล้ว ออเดอร์นั้นจะเสร็จสมบูรณ์และระบบจะดำเนินการตัดยอดเงินค่าจ้างเข้าสู่บัญชีฟรีแลนซ์ของคุณ ก็ต่อเมื่อ
  • ลูกค้า/ผู้ว่าจ้างกดอนุมัติงานขั้นสุดท้ายของคุณให้เรียบร้อยแล้ว หรือ
  • กรณีที่ลูกค้า/ผู้ว่าจ้างเงียบหายไป นิ่งเฉยไม่ยอมกดอนุมัติงานขั้นสุดท้ายให้คุณ ระบบจะตัดยอดเงินค่าจ้างเข้าสู่บัญชีฟรีแลนซ์ของคุณให้อัตโนมัติ ภายใน 7 วันหลังจากที่คุณส่งมอบงานขั้นสุดท้ายผ่านระบบให้กับลูกค้า/ผู้ว่าจ้างแล้ว

ซึ่งเมื่อระบบตัดยอดเงินค่าจ้างเข้าสู่บัญชีฟรีแลนซ์ของคุณเรียบร้อยแล้ว ฟรีแลนซ์สามารถเข้าไปตรวจสอบยอดเงินได้ในหน้า “ถอนเงินฟรีแลนซ์” ส่วน “Creditของคุณ” ซึ่งระบบจะสรุปจำนวนเงินค่าจ้างที่จะถูกโอนเข้าสู่บัญชีธนาคารของฟรีแลนซ์ตามรอบโอนเงินที่ใกล้ที่สุด โดยระบบจะแจ้งวันที่โอนเงินไว้ใต้สรุปยอดเงิน Credit ของคุณด้วย

นอกจากนี้ ฟรีแลนซ์ยังสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วน “ประวัติการถอนเงิน” ได้อีกด้วย เพื่อตรวจสอบสถานะการเงินค่าจ้างแต่ละรอบว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไร ถูกหักค่าธรรมเนียมไปเท่าไร เหลือเท่าไรและจะโอนเข้าบัญชีธนาคารของฟรีแลนซ์วันไหนด้วย

โปรดทราบว่า ฟรีแลนซ์ไม่จำเป็นต้องส่งคำร้องขอถอนเงินมาที่ทีมงาน เนื่องจากระบบจะทำการโอนเข้าสู่บัญชีธนาคารของฟรีแลนซ์ให้ตามรอบโดยอัตโนมัติ และไม่มีการกำหนดยอดเงินขั้นต่ำในการโอน  *Fastwork.co อาจพิจารณาเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการตัดยอด หรือเปลี่ยนแปลงรอบการโอนเงินได้ โดยจะมีการแจ้งให้ฟรีแลนซ์ทราบล่วงหน้า

71149515_2536027386643781_4181924461143916544_o.jpg 140.49 KB
รอบการตัดยอดเงินค่าจ้างเข้าบัญชีฟรีแลนซ์ของระบบ

ปัจจุบัน Fastwork.co กำหนดรอบการตัดยอดเงินค่าจ้างในวันจันทร์ช่วงเวลา 00.01 - 02.00 น. (คืนวันอาทิตย์+1) ก่อนที่จะถึงรอบโอนเงิน “ทุกวันอังคารของสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน” 

รอบการตัดยอดเงินโบนัสเข้าบัญชีฟรีแลนซ์ของระบบ 

ในกรณี Fastwork.co ออกแคมเปญพิเศษจ่ายโบนัสให้กับฟรีแลนซ์ ทีมงานจะมีการกำหนดเงื่อนไข “ช่วงเวลาตัดยอดโบนัส” ไว้ด้วย กล่าวคือ งานที่มีสิทธิได้รับโบนัสจะต้องเข้าเงื่อนไขที่ว่า งานนั้นได้รับการว่าจ้างอย่างสมบูรณ์ (ลูกค้าชำระเงินเข้าสู่ระบบ​) ภายในช่วงเวลาที่แคมเปญกำหนดไว้  และฟรีแลนซ์สามารถส่งมอบงานขั้นสุดท้ายผ่านระบบและได้รับการอนุมัติงานขั้นสุดท้ายจากลูกค้า/ผู้ว่าจ้างภายในช่วงเวลาที่แคมเปญกำหนดให้ตัดยอดโบนัสด้วย  หลังจากนั้นเงินโบนัสที่ได้จากแคมเปญ ก็จะถูกนำมารวมเข้าในรอบการโอนเงินค่าจ้างปกติที่ใกล้ที่สุด ซึ่งก็คือ “วันอังคารของสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน” นั่นเอง

รอบการโอนเงินค่าจ้างและ/หรือโบนัสเข้าบัญชีธนาคารของฟรีแลนซ์

  • ฟรีแลนซ์ที่ใช้บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทย ในการรับโอนเงินค่าจ้าง จะได้รับเงินภายใน 1 วันทำการหลังจากที่ระบบแสดงสถานะ “โอนเงินแล้ว”
  • ฟรีแลนซ์ที่ใช้บัญชีธนาคารอื่นนอกเหนือจากสองธนาคารข้างต้น จะได้รับเงินภายใน 3 วันทำการหลังจากที่ระบบแสดงสถานะ “โอนเงินแล้ว”

ทำไมยอดเงินที่โอนเข้าบัญชีธนาคารไม่ตรงกับยอดที่แสดงในบัญชีฟรีแลนซ์ของระบบ

ทีมงาน Fastwork.co อาจตรวจสอบพบรายการจ้างงาน/ รายการชำระเงินที่ผิดปกติ และพิจารณาระงับ และ/หรือยกเลิกการโอนเงินสำหรับออเดอร์ที่เข้าข่ายทุจริตได้ จึงเป็นเหตุให้มีฟรีแลนซ์บางคนที่ได้รับยอดเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารไม่ตรงกับยอดที่แสดงในบัญชีฟรีแลนซ์ของระบบ

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อสอบถามเราได้ที่

อีเมล: hello@fastwork.co

Facebook Messenger: Inbox

จันทร์-ศุกร์ 9.30-22.00 และ 10.00-19.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ 

โทร: 02-114-7008 

จันทร์-ศุกร์ 9.30-11.30 และ 13.00 - 16.00น. เว้นวัน เสาร์ - อาทิตย์, และวันหยุดนักขัตฤกษ์