การตัดยอดเงินค่าจ้าง

แก้ไขครั้งสุดท้ายเมื่อ 5 วัน ที่แล้ว

เงื่อนไขพื้นฐานในการตัดยอดเงินค่าจ้าง
หลังจากที่ออเดอร์เป็นสถานะอนุมัติเเล้ว ระบบจะตัดยอดเงินค่าจ้างเข้าสู่บัญชีฟรีแลนซ์ของคุณให้อัตโนมัติ ฟรีแลนซ์สามารถเข้าไปตรวจสอบยอดเงินได้ในหน้า “ถอนเงินฟรีแลนซ์” ที่กล่อง “ยอดเงินสะสม (บาท)” ระบบจะสรุปจำนวนเงินค่าจ้างที่จะถูกโอนเข้าสู่บัญชีธนาคารของฟรีแลนซ์ตามรอบโอนเงินที่ใกล้ที่สุด โดยระบบจะแจ้งวันที่โอนเงินไว้ใต้ยอดเงินสะสมของคุณด้วย

นอกจากนี้ ฟรีแลนซ์ยังสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วน “ประวัติการโอนเงิน”ได้อีกด้วย เพื่อตรวจสอบสถานะการเงินค่าจ้างแต่ละรอบว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไร ถูกหักค่าธรรมเนียมไปเท่าไร เหลือเท่าไรและจะโอนเข้าบัญชีธนาคารของฟรีแลนซ์วันไหนด้วย

โปรดทราบว่า ฟรีแลนซ์ไม่จำเป็นต้องส่งคำร้องขอถอนเงินมาที่ทีมงาน เนื่องจากระบบจะทำการโอนเข้าสู่บัญชีธนาคารของฟรีแลนซ์ให้ตามรอบโดยอัตโนมัติ  *Fastwork.co อาจพิจารณาเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการตัดยอด หรือเปลี่ยนแปลงรอบการโอนเงินได้ โดยจะมีการแจ้งให้ฟรีแลนซ์ทราบล่วงหน้า
*ระบบจะตัดยอดเงินสะสมฟรีเเลนซ์ตั้งเเต่ 100 บาทเป็นต้นไป*

รอบการตัดยอดเงินค่าจ้างเข้าบัญชีฟรีแลนซ์ของระบบ
ปัจจุบัน Fastwork.co กำหนดรอบการตัดยอดเงินค่าจ้างในวันจันทร์ช่วงเวลา 00.01 - 02.00 น. (คืนวันอาทิตย์+1) ก่อนที่จะถึงรอบโอนเงิน โดยเเบ่งตามธนาคารดังนี้
ฟรีแลนซ์ที่ใช้บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย เเละธนาคารยูโอบี จะโอนเงินค่าจ้างทุกวันอังคาร
ฟรีแลนซ์ที่ใช้บัญชีธนาคารอื่นนอกเหนือจากสามธนาคารข้างต้น จะโอนเงินค่าจ้างทุกวันอังคารของสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน

รอบการตัดยอดเงินโบนัสเข้าบัญชีฟรีแลนซ์ของระบบ 
ในกรณี Fastwork.co ออกแคมเปญพิเศษจ่ายโบนัสให้กับฟรีแลนซ์ ทีมงานจะมีการกำหนดเงื่อนไข “ช่วงเวลาตัดยอดโบนัส” ไว้ด้วย กล่าวคือ งานที่มีสิทธิได้รับโบนัสจะต้องเข้าเงื่อนไขที่ว่า งานนั้นได้รับการว่าจ้างอย่างสมบูรณ์ (ลูกค้าชำระเงินเข้าสู่ระบบ​) ภายในช่วงเวลาที่แคมเปญกำหนดไว้  และฟรีแลนซ์สามารถส่งมอบงานขั้นสุดท้ายผ่านระบบและได้รับการอนุมัติงานขั้นสุดท้ายจากลูกค้า/ผู้ว่าจ้างภายในช่วงเวลาที่แคมเปญกำหนดให้ตัดยอดโบนัสด้วย  หลังจากนั้นเงินโบนัสที่ได้จากแคมเปญ ก็จะถูกนำมารวมเข้าในรอบการโอนเงินค่าจ้างปกติที่ใกล้ที่สุด ซึ่งก็คือ “วันอังคารของสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน” ยกเว้น ผู้ที่ใช้บัญชีธนาคารของ ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารยูโอบี จะได้รับการโอนเงินทุกวันอังคาร นั่นเอง

ทำไมยอดเงินที่โอนเข้าบัญชีธนาคารไม่ตรงกับยอดที่แสดงในบัญชีฟรีแลนซ์ของระบบ
ทีมงาน Fastwork.co อาจตรวจสอบพบรายการจ้างงาน/ รายการชำระเงินที่ผิดปกติ และพิจารณาระงับ และ/หรือยกเลิกการโอนเงินสำหรับออเดอร์ที่เข้าข่ายทุจริตได้ จึงเป็นเหตุให้มีฟรีแลนซ์บางคนที่ได้รับยอดเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารไม่ตรงกับยอดที่แสดงในบัญชีฟรีแลนซ์ของระบบ